٩(๏̮͡๏)۶ Mỹ Hưng

A whole new world is waiting, it's mine for the taking. I know I can make it. Today my life begins.

Mấy đứa nhỏ

Leave a comment

Bọn trẻ lớp mình… ồn ào, nói nhiều, đôi lúc vô tổ chức, vô kỷ luật, thích méc cô giáo, manh động, lười học, chưa có ý thức tập thể… và thường xuyên bị các giáo viên bộ môn khác phàn nàn. Để xem nào, đúng là tụi nhóc ấy nói nhiều kinh khủng, mình la nhiều lần rồi mà cũng chứng nào tật ấy, không chịu sửa đổi. Mới đầu năm thôi mà chưa có được sự nghiêm túc học tập. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cái lớp nhiều chuyện thật nhưng cũng không đến nổi quá hư hỏng, mà tụi trẻ nói nhiều lại là những đứa rất năng động, hăng hái, thích phát biều, thích đóng góp. Nhiều lúc mình cũng suy nghĩ giả sử như mình làm mạnh tay, la mắng hay đánh đòn thì liệu mình có dập tắt ngọn lửa của bọn trẻ không, làm cho bọn trẻ cảm thấy áp lực và không thích phát biểu nữa, mình cũng không muốn bọn trẻ ngồi im một chỗ như khúc gỗ nhưng mà nói nhiều quá và rất ồn mỗi giờ đổi tiết thì phải xử lý, dạo này la cũng không ăn thua. Có đứa còn hỏi mình “cô phải cung Bọ cạp không?”. May quá mình không phải cung Bọ cạp, khỏi mang tiếng hehe. Dù sao dưới sân trường lúc sinh hoạt dưới cờ, những lớp được cho là ngoan ngoãn thì khi có câu hỏi rất ít giơ tay, còn lớp mình giơ tay như hội, sung lắm, cái gì cũng ào ào hết, đó là bởi vì bọn trẻ thích và muốn được thể hiện. Mà cái này không nuôi dưỡng thì lên mấy lớp trên, bọn trẻ dần dần ít phát biểu và càng hiếm giơ tay xung phong. Còn nhiều vấn đề ở lớp mình lắm, nhiều lúc cũng mệt, nhất là mấy đứa đi học chẳng làm bài, cũng ko học bài, nhắc nhở hoài thì bảo sao cô dữ quá. Còn một chặng đường dài nữa với đám trẻ loi nhoi này. Ráng lên!

31/08/2015

Mỹ Hưng

Leave a Reply

