٩(๏̮͡๏)۶ Mỹ Hưng

A whole new world is waiting, it's mine for the taking. I know I can make it. Today my life begins.

Lần đầu gặp gỡ lúc tuổi thanh xuân

Leave a comment

12806239_232998440380335_4504824620188086828_n

Thế gian thật sự có rất nhiều mối nhân duyên kỳ diệu, nhiều cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên khó có thể tả thành lời, sống giữa hồng trần bận rộn, mỗi một ngày đều có tương phùng, mỗi ngày đều có ly biệt. Rong ruổi trong biển người mênh mang, thường sẽ có những cảnh đi lướt qua nhau như thế này: Một người nào đó đi vào tầm nhìn của bạn, trở thành phong cảnh khiến bạn rung động, còn anh ta lại không hề biết đến trên thế giới này có một người là bạn. Hoặc có lẽ, bạn đã lạc vào phong cảnh của người khác, nhưng không biết trên đời này từng có một người là anh ta. Không biết bao năm về sau, có duyên lần nữa gặp lại, coi như là lần đầu gặp gỡ hay là trùng phùng?

Có lúc, đứng giữa dòng người chen chúc, trong đáy lòng sẽ trào dâng một nỗi cảm động không tên. Phát hiện một đời của con người sống không dễ dàng như thế, chúng ta nên cảm thấy ấm áp trước những sinh mệnh tươi mới này, cảm thấy hạnh phúc trước những khói lửa bao trùm nhân gian này. Có lẽ có một ngày, chúng ta đều sẽ ra đi, đều sẽ không hẹn gặp lại. Đã biết như thế, hà cớ gì lại nỡ vì một vài lỗi lầm nhỏ mà tạo thành vết thương sâu hoắm? Hà cớ gì nỡ vì một quá khứ không thể trở lại được mà đắm chìm trong mối bi tình?

tumblr_o2im27R28G1ueami1o1_500

Gặp gỡ một người, chỉ cần khoảnh khắc. Yêu một người, luôn là cả một đời. Bèo nước gặp nhau rồi lập tức quay người không hẳn đã là sai lầm, khắc cốt ghi tâm yêu nhau đến thiên hoang địa lão, cũng chưa chắc là hoàn mỹ. Trong cuộc gặp gỡ nhân duyên định mệnh, chúng ta thực sự không có cách nào khác. Luôn nghĩ rằng, làm một cô gái trong sáng thuần khiết, làm một cô gái bình dị hiền hòa, làm một cô gái từ bi lương thiện, sống an phận thủ thường, không cầu mong bao nhiêu tình yêu, cũng không nảy sinh bao nhiêu oán hận. Cho dù vinh hoa hay là thanh bần, cho dù vui vẻ hay là đau khổ, đều đối đãi như nhau.

Trích “Nếu Em An Lành, Đó Là Ngày Nắng” – Bạch Lạc Mai (Lục Bích dịch)

Leave a comment